Tổng hợp vật liệu vray cơ bản cho người mới học

công tước mật

Administrator
Subdivs tùy từng máy mà cân nhắc nên tăng lên bao nhiêu nhé
Nên xem cách đặt vật liệu trong bộ evermotion

1. Inox
Diffuse : 50-100
Reflec : 180-210 ; 0.77
Nên tăng sub của reflec sẽ đẹp hơn ( máy cùi : 16, máy ngon( > core i5) : 24, 30, 40....

2. Kính ngoại thất
Diffuse : 0,0,0
Reflec : Falloff ; type : Fresnel ; sub 40
Trong Map Falloff, muốn phản xạ bâu trời lên kính nhiều hơn : tăng màu đen thành màu ghi, muốn nhìn xuyên vào trong nhiều hơn : giảm màu trắng xuống.
Refrac : 232,232,232 ; sub 40
IOR : 1.517
Affect shadows

3. Kính ngoại thất
Diffuse : 0,0,0
Reflec : Falloff ; type : Fresnel ; sub 40
tích Fresnel refect
Trong Map Falloff, muốn phản xạ lại nhiều hơn : tăng màu đen thành màu ghi, muốn nhìn xuyên khỏi kính nhiều hơn : giảm màu trắng xuống.
Refrac : 255,255,255 ; sub 40
IOR : 1.517
Affect shadows
Kính màu : có thể thay đổi màu trong diffuse và refect. Hoặc giữ nguyên mọi thông số, thay đổi màu fog color và giảm fog multi xuống, test test test....!

4. Nước
Diffuse : 0,0,0
Reflec : 255,255,255
Refrac : 232,232,232
Affect shadows
Translucency : water
Bump : gán map noise, noise parameters : size : 20 ( cũng tùy, hãy test xem thế nào là hợp lý )

5. Gương
Diffuse : 0,0,0
Refect : 255,255,255 sub 30
Tinh tế hơn thì : glo : 0.98, tăng diffuse lên tí và giảm refect xuống tí sẽ đỡ phản xạ 100%, như thế sẽ làm cái gương ko bị mang nghĩa lý thuyết tuyệt đối

6. Gỗ
tùy từng độ bóng mà tăng giảm Refl.glo và reflect
Trường hợp cho map gỗ bóng mờ, nhẹ
Diffuse : gán map gỗ
Reflect : 30
Hlight.glo : 0.7
Refl.glo : 0.8
sub 16-24

7. Sàn gạch
Theo mình nên dựng từng viên gạch, ví dụ gạch 400x400, dựng box 400x400x100, chuyển poly, rồi chamfer 4 cạnh : 1.5mm, 5 segnments, sau đó copy ra để lấy đầy sàn nhà. như thế vừa nhanh vừa đẹp nhất. nếu ko thì có thể dùng map

7a.Diffuse : tiles -> advanced controls
Tiles Setup : gán map sàn hoặc để màu difuse
Horiz Count, Vert Count : số vien gạch theo trục X Y, tốt nhất dùng UVMap chỉnh cho nhanh
Grout setup : màu của đường rãnh ( vữa ), Horiz Gap và Ver Gap : to nhỏ đường rãnh
Refect :50 ( tùy ) ; 0.93-0.95 với sàn khá bóng, giảm xuống nếu mờ hơn

7b. vào shop, load map gạch vào, ví dụ map gạch trắng, dùng brush, giữ shift, vẽ 4 nét bo màu ghi nhỏ xung quanh map -> đc đường rãnh vữa mà ko cần dùng tiles, hoặc dùng stock tạo bo màu ghi. Reflec tương tự

sưu tầm
 
Top