QUản lý hiệu suất nhân viên | Cách thức cho kinh doanh hiệu quả

Thảo luận trong 'Quản trị chiến lược công ty' bắt đầu bởi kiristbn, 21/1/16.

Chia sẻ trang này

  1. kiristbn

    kiristbn New Member

    Tham gia ngày:
    21/1/16
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Để kinh doanh mang lại nhiều hiệu quả, hiệu suất làm việc của nhân viên cần phải tăng lên hoặc chí ít cũng phải giữ vững. Để đạt được điều này, cần có những hoạt động quản lý hiệu suất nhân viên một cách sát sao và mang lại được kết quả là hoạt động của nhân viên đem lại hiệu quả tăng lên.
    CHúng ta cùng tìm hiểu quản lý hiệu suất nhân viên là gì và làm thế nào để quản lý hiệu suất nhân viên đạt được hiệu quả?

    Quản lý hiệu suất nhân viên là gì?


    Là công việc dựa trên những đánh giá đưa ra các công việc quản lý nhân sự thực tiễn giúp các nhân viên thuộc quyền quản lý của mình định hướng được công việc, mục tiêu bản thân nhằm phát triển tiềm năng bản thân và hoàn thành những công việc mà doanh nghiệp giao phó.

    Có thể bạn quan tâm

    Giải pháp CRM

    Hệ thống CRM


    Để quá trình đánh giá nhân để quản lý hiệu suất nhân viên đạt được hiệu quả cao cần thực hiện tốt các công việc:

    Hoạch định mục tiêu: Làm cho nhân viên hiểu rõ bản thân mình, những gì họ muốn và được kỳ vọng. Làm cho họ muốn biến những cái đó thành hiện thực, những công việc mà họ đống góp cho sự thành công của doanh nghiệp.
    Bồi dưỡng năng lực: Để hoàn thành những mục tiêu nói trên được đưa ra, năng lực là một công cụ để hoàn thành, cần phải mài giũa công cụ này cho thật sắc bén. Hãy đào tạo, giúp họ trau dồi những năng lực mà giúp ích cho các công việc của doanh nghiệp, cho mục tiêu của họ. Đồng thời đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp.
    Phát triển nhân viên: Song song với bồi dưỡng năng lực, hãy đánh giá, giúp họ nhận ra những sai sót, thiếu sót để khắc phục và hoàn thiện khả năng của mình. Bổ trợ thêm những kiến thức giúp ích trong suốt quá trình làm việc
    Trao quyền cho nhân viên: Hãy giao quyền lợi cho nhân viên, thêm vào đó họ phải tự chịu trách nhiệm cho những việc làm của mình. Điều này khiến tạo một chút áp lực cộng với một chút động lực để họ phấn đấu đạt được hiệu suất làm việc, đồng thời trưởng thành trọng sự nghiệp và đống gọp thành công cho doanh nghiệp.
    Đối thoại: Khuyến khích các cuộc thảo luận thường nhật giữa quản lý và nhân viên của mình để có sự chia sẻ về những nhu cầu về sự kỳ vọng, tiến độ, thành tích, hiệu suất và nhu cầu phát triển.
    Đảm bảo nhân viên nhận được phản hồi và công nhận: Cung cấp hệ thống cho nhân viên có được những thông tin phản hồi cần thiết, từ đó mà họ tiếp tục được tiến độ để đạt được thành công và đóng góp công sức cho doanh nghiệp.
    Bản đánh giá: Những bán đánh giá cần phải tập hợp đầy đủ, xem xét và lưu lại những kết quả làm việc của nhân viên và có những đánh giá, điều chỉnh hợp lý cho những vấn đề còn khúc mắc mà bản đánh giá đưa ra.
    Xây dựng chiến lược: đưa ra các quá trình làm việc, giúp tăng năng suất, tính hiệu quả và kỹ năng, giảm chi phí, tập trung nguồn lực để có thể hoàn thành các chiến lược đề ra
    Mặc dù hầu hết các bộ phận nhân sự của các doanh nghiệp đều nhận thấy việc quản lý hiệu suất nhân viên mang lại lợi ích to lớn cho sự thành công của doanh nghiệp. Tuy nhiên, các cấp quản lý, lãnh đạo và nhân viên vẫn chưa nhìn nhận đúng đắn để cùng nhau thực hiện tốt sự quản lý này.

    Để công việc quản lý hiệu suất nhân viên đạt được thành công, mọi người cần phải góp sức cùng nhau thực hiện. Tính quan trọng của việc thực thi một quá trình quản lý hiệu suất cần được nói rõ cho tất cả mọi người trong công ty đều biết, đồng thời những công cụ của phân mềm quản lý hiệu suất đám mây như phần mềm CRM chẳng hạn cũng cần được đưa ra. Điều này giúp ích rấy nhiều nếu bạn chưa có sẵn một qui trình thực hiện quản lý nào cả. Đặc biệt hơn, nó sẽ giúp các giám đốc điều hành hiểu được tính cấp thiết và giá trị chiến lược khi đầu tư vào vấn đề này.Trong trường hợp bạn muốn cải thiện tính hiệu quả của một quá trình quản lý hiệu suất trên giấy tờ sẵn có, bạn có thể nhấn mạnh lại tính quan trọng và giá trị của việc quản lý hiệu suất chính thức. Sau đó tính toán một số khoản tiết kiệm và lợi ích mà công ty có được khi cải thiện và tự động hóa những phương thức hiện có.

    XEM Thêm

    http://crmaz.vn/
     

Chia sẻ trang này